Crazy Kart
CSO
Dekaron
SOMO
ECO
Fanta Tennis 2
Flyff
FreeStyle
Furinkazan
GetampedX
CrazyKart: Crazy Kart : ความลับจากการดริฟท์ ดริฟท์แซงคู่แข่ง เป็นจริงหรือแค่โม้เล่น ?

Thursday, November 5, 2009

Crazy Kart : ความลับจากการดริฟท์ ดริฟท์แซงคู่แข่ง เป็นจริงหรือแค่โม้เล่น ?

Crazy Kart : ความลับจากการดริฟท์ ดริฟท์แซงคู่แข่ง เป็นจริงหรือแค่โม้เล่น ?

Post Date
:
27 May 2008 , 13:37

ณ วันหนึ่งท่ามกลางสายฝนตกหนัก ทุกอย่างดูจะหยุดนิ่งไม่ไหวติง มีเพียงสองสิ่งเท่านั้นที่สวนทางกับรอบข้าง "เรกซ์ เรเซอร์ ขึ้นนำมาแล้วครับ ดูเหมือนว่าจะไม่มีอะไรหยุดเค้าได้แล้วในตอนนี้ เส้นชัยอยู่ข้างหน้านั่น เค้ากำลังจะชนะแล้ว" เสียงผู้ประกาศตะโกนก้อง... เอี๊ยดด ฟิ้วๆ ชั่วพริบตาดูเหมือนว่ารถอีกคันจะเร่งแซงขึ้นมาอย่างน่าประหลาด "เขากำลังชนะ ใช่แล้วเค้ากำลังชนะ" ทุกอย่างหยุดนิ่งอีกครั้งนึง เส้นชัยอยู่เพียงแค่อีก 2 นิ้วเท่านั้น ภาพตัดไปอีกที่หนึ่ง เด็กชายซึ่งนั่งอยู่หน้าจอกดปุ่ม Pause - -

ก่อเกิด ข้อสงสัย

เคย สงสัยหรือไม่ว่า ทำไมบางคนเวลาเล่น Crazy Kart ทั้งๆ ที่เป็นเส้นทางตรงแต่กลับดริฟท์ให้รถไถลไปด้านข้างแทน ผมเองก็เคยได้ดูคลิปการเล่นของผู้เล่นต่างประเทศด้วยเช่นกัน จะเห็นได้ว่าเกือบทุกคนจะใช้การดริฟท์อยู่ตลอดเวลา ไม่เพียงแค่ในเส้นทางโค้ง หรือใช้ผ่านอุปสรรคเท่านั้น แม้กระทั่งเส้นทางตรงเค้าก็ขับส่ายไปส่ายมา ดริฟท์ซ้ายที ขวาที ตลอดการแข่ง นั่นทำให้เกิดคำถามข้อสงสัยขึ้นมา วันนี้เราเลยจะมาหาคำตอบกันที่นี่

ลงมือหาคำตอบ

ดริฟท์ ?

ผม เคยเสนอเกี่ยวกับประโยชน์ของการดริฟท์มามากมายแล้ว ไม่ว่าจะนำมาใช้ในตอนเข้าโค้งรูปแบบต่างๆ การใช้ดริฟท์เพื่อให้รถหลุดออกจากโคลนและแอ่งน้ำ หรือแม้กระทั่งการดริฟท์เพื่อเก็บไอเทม และแน่นอนเคยพูดถึงเรื่องการดริฟท์ที่ไม่เหมือนใครของเกมนี้กันไปแล้ว ว่าดริฟท์เกมนี้มันไม่ทำให้ความเร็วของรถตกลงอย่างที่ควรจะเป็น ทำให้เราสามารถใช้ดริฟท์ได้ทุกที่ ทุกสภาพสนาม



ดริฟท์ผ่านโคลน


ความลับปรากฏ

อีก หนึ่งประโยขน์ของการดริฟท์ที่เราจะได้รู้กันก็คือ "ดริฟท์เพื่อเร่งความเร็ว" หลังจากที่ได้ไปทดสอบดูแล้ว ทำให้เราได้รู้คุณประโยชน์อีกข้อของมันขึ้นมา ซึ่งบางคนอาจจะยังไม่เข้าใจว่าดริฟท์แล้วความเร็วจะเพิ่มขึ้นได้อย่างไรกัน มันจะเป็นไปได้หรือ? แน่นอนมันสามารถทำได้แล้วให้ผลดีอย่างมากเลยทีเดียว



ถึงใช้ไนตรัสมันก็ไม่เร็วไปกว่านี้



ฝึกฝนและนำมาใช้งาน


"45 องศา" จำคำนี้ไว้ วิธีการก็คือดริฟท์ไปซ้ายหรือขวาก็ได้ให้หน้ารถของรถหันทำมุมกับสนามประมาณ 45 องศา หากทำได้เราจะได้เห็นหน้าปัดความเร็วพุ่งขึ้นอย่างรวดเร็วชั่วขณะ ไม่รอใช้ให้ดริฟท์ไปอีกทางนึง เช่นตอนแรกหันไปทางซ้าย ทีนี้ให้หันไปทางขวาแทน ไปเรื่อยๆ รถเราจะเหมือนกับส่ายไปส่ายมา แต่ได้ความเร็วที่ไม่น้อยหน้าการกดใช้ไนตรัสเลยทีเดียว จำไว้ว่าให้ใช้ทุกๆ ครั้ง เมื่อความเร็วของรถลดลงมันจะช่วยให้ความเร็วพุ่งขึ้นกลับมาที่จุดสูงสุดอีก ครั้ง (วิธีนี้สามารถใช้วิ่งผ่านบนหญ้าสีเขียวตรงขอบสนามได้โดยที่ความเร็วไปลดลง เลยแม้แต่น้อยอีกด้วย )


ดริฟท์ซ้ายขวาแบบในภาพ


หากเพื่อนๆ ได้ไปดู Speed Racer แล้วคุณจะเข้าใจทันทีเลยว่า "นี่แหละ ใช่แล้ว! ดริฟท์แบบนี้นี่เอง" >O<

ตกเหว แล้วทำอย่างไร?

การ วิ่งตกเหวไม่ใช่เรื่องดีเพื่อนั้นหมายถึงจะเป็นการเปิดโอกาสให้คู่แข่งแซง เราได้ แต่หากพลาดจริงๆ แล้วละก็เราสามารถที่จะกดปุ่มขึ้น 2 ครั้ง ทันทีหลังจากเกิดใหม่ จะทำให้เราของเราพุ่งออกตัวไปอย่างรวดเร็ว คล้ายๆ กับการกดไนตรัสเลยทีเดียว

0 Comments:

Post a Comment

Subscribe to Post Comments [Atom]

<< Home