Crazy Kart
CSO
Dekaron
SOMO
ECO
Fanta Tennis 2
Flyff
FreeStyle
Furinkazan
GetampedX
CrazyKart: Crazy Kart กับเคล็ดไม่ลับที่ช่วยให้การซิ่ง วิ่งฉลุย

Thursday, November 5, 2009

Crazy Kart กับเคล็ดไม่ลับที่ช่วยให้การซิ่ง วิ่งฉลุย

Crazy Kart กับเคล็ดไม่ลับที่ช่วยให้การซิ่ง วิ่งฉลุย

Post Date
:
30 April 2008 , 11:32
เคยสงสัยกันไหมว่า นอกจากความเร็วสูงสุดของรถแต่ละคันที่สามารถทำได้แล้ว ยังมีอะไรที่เป็นตัวแปรในการเอาชนะขณะแข่งขันกันอีก น้ำหนักของรถไงละครับ อย่ามองข้ามมันเลยนะ เพราะมันสามารถส่งผลให้เราแพ้หรือชนะได้เลยทีเดียว บรึ๊น บรึ๊น …



น้ำหนักของรถ ?

เป็น ธรรมดาที่รถแต่ละคัน จะมีความเร็วที่แตกต่างกัน รวมไปถึงเรื่องของน้ำหนักของตัวรถก็เช่นกันที่ไม่เท่ากัน เราจะสามารถสังเกตได้ง่ายๆ คือ หากรถคันใหญ่ๆ มักจะมีน้ำหนักมาก ส่วนรถคันเล็กๆ ก็จะมีน้ำหนักน้อย ซึ่งเพื่อนๆ ก็รู้กันหมดแล้ว ( - -*) แล้วรู้หรือไม่ว่าเราสามารถใช้ข้อดีในเรื่องน้ำหนักของรถเราให้เป็นประโยชน์ ได้ งงไหมฮะ ไม่ต้องงงหรอก เรามาดูกัน




รถน้ำหนักเบา

รถ ขนาดเล็ก รวมทั้งรถจำพวกรถแข่ง และรถสปอร์ตต่างๆ เจ้ารถจำพวกนี้จัดอยู่ในประเภทน้ำหนักเบา และมีความเร็วสูง เมื่อนำไปใช้เล่นในเกมหากต้องเจอกับการปะทะกับรถคู่แข่ง หรือขึ้นเนิน และทางยกระดับต่างๆ ตัวรถจะลอยตัวขึ้นสูง และค้างกลางอากาศนานมาก ยิ่งถ้าต้องขึ้นเนินสูงๆ อย่างเช่นสนาม หุบเขารูปตัว U หลังจากรถขึ้นเนินด้วยความเร็วสูงแล้ว จะตกลงมาที่พื้นในลักษณะบริเวณด้านหน้าของรถปักลงบนพื้น ทำให้ความของรถลดลงอย่างรวดเร็วแล้วอาจทำให้เสียการควบคุมด้วยเลยก็ได้




จึง ทำให้การเลือกเล่นสนามที่มีเนินยกระดับมากๆ ไม่ค่อยเหมาะกับรถประเภทน้ำหนักเบาจำพวกนี้ รถที่มีน้ำหนักเบาพวกนี้จำสามาถเล่นได้ดีในสนามที่เป็นทางเรียบไม่ค่อยมีทาง ยกระดับ ประโยชน์อีกอย่างที่เราเห็นได้ชัดของรถน้ำหนักเบาพวกนี้คือการพุ่งตัวเพื่อ เก็บไอเทมซึ่งลอยอยู่ได้ดีกว่า




รถน้ำหนักมาก

รถ ที่มีขนาดใหญ่แทบจะทั้งหมดล้วนแต่มีน้ำหนักมาก บางครั้งรถที่เห็นขนาดไม่ใหญ่มากแต่กลับมีน้ำหนักสูงก็มีเช่นกัน อย่างเช่น เจ้า Spider



ไอ้แมงมุม



Optimus Prime


สำหรับ ข้อดีของรถที่มีน้ำหนักสูงนั้นก็คือ ตัวรถขณะเวลาวิ่งจะอยู่ติดพื้นสนามเกือบตลอด แม้จะเจอกับเนินหรือทางยกระดับก็ตกลงกลับมาที่พื้นอย่างรวดเร็ว นั่นทำให้ความเร็วของรถที่จะสูญเสียไปเมื่อล้อไม่ติดพื้นนั้นน้อยมาก หากเทียบกับรถมีน้ำหนักเบา ปัญหาส่วนใหญ่ที่เกิดกับรถที่มีน้ำหนักมากคือ การเหินไปเก็บไอเทมที่อยู่กลางอากาศทำได้ไม่ดีเท่ารถน้ำหนักเบา และอีกข้อนึงก็คือ ส่วนมากรถที่มีน้ำหนักมาก ความเร็วสูงสุดที่ตัวรถทำได้จะไม่มากนัก ฉะนั้นต้องคิดดูให้ดีก่อนว่าสนามที่เรากำลังจะแข่งมีลักษณะพื้นผิวเป็นแบบ ไหน ถ้าเป็นทางเรียบซะส่วนมากให้เลือกรถประเภทน้ำหนักเบา แต่ถ้าสนามมีทางยกระดับเยอะๆ ควรเลือกใช้รถที่มีน้ำหนักมากจะได้ผลที่ดีกว่า



โทดทีตุ๊กตามันหนัก >o<


ทิ้ง ท้ายไว้ให้ก่อนจากกัน คือ ความเร็วสูงสุดของรถนั้นมีความจำเป็นก็จริง แต่สภาพพื้นผิวของสนามก็สำคัญไม่แพ้กัน ฉะนั้นการเลือกใช้รถบางคันที่มีความเร็วอาจจะไม่สูงมาก แต่มีความยึดเกาะพื้นสนามดีกว่าก็มีโอกาสได้รับชัยชนะมากกว่า บายจ๊า

0 Comments:

Post a Comment

Subscribe to Post Comments [Atom]

<< Home